Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

Lời thầm nguyện trong lúc tưới cây


Người ơi!
Bấy năm trời, con cứ lang thang đây đó, mong tìm một chốn vinh quang để náu thân giữa đời. Thế mà, vinh quang chưa thấy, lại thấy ánh sáng vĩnh cửu bị chặn đứng lại, khiến cho căn phòng nội tâm của con hóa tối tăm. Hành trình kiếm tìm của con chỉ dừng lại ở mức độ “tìm gì” chứ chưa vươn tới nổi cảnh vực “tìm Ai.” Ai đó (viết Hoa) chính là Anpha và Ômêga, là nơi mà con phát xuất và đi về. Con đã lạc lối giữa muôn lạc thú thế trần. Con đã tìm mình, tìm mọi sự cho mình mà quên mất Cội nguồn và Cùng đích...

Người ơi!
Xin cho con biết dành từng khoảnh khắc hiện tại mà suy ngẫm, mà nghiệm thấu về mức độ yêu thương mà Người hằng dành cho con. Con đã sinh làm người với một số khả năng vô cùng nhỏ bé; song dù chỉ với một nén bạc được trao, con sẽ gắng hết sức mà làm sinh lời một nén khác. Cả vốn lẫn lời, con sẽ không giữ lại cho riêng mình, nhưng sẽ trao lại về Người đã cho con để Người tùy quyết.
Con sẽ sống với lòng tri ân, dâng hết mọi tâm tình bé nhỏ lên Người. Và nếu lỡ một mai, Người có cất đi hết những gì đã trao ban cho con, con xin sẵn sàng và hoan hỷ thưa tiếng xin vâng.

6 comment(s):

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn     Mới hơn›   Mới nhất»
Typhoon on 11:16:00 15 thg 3, 2010 nói...

Lâu lắm pác mới thấy pác viết 1 entry mới. Mà mấy entry cũ pác xóa đâu hết rồi? :O

Bác nguyện kiểu nì, Chúa nghe được chắc cũng phải động não ghê lắm í! :P

Chúc lời nguyện cầu của pác mau được Chúa soi sáng để con đường "mần ăn" của pác sớm sinh lãi :).

Mắc dịch nói...

Hìhì. Cám ơn bác. Cái "mần ăn" chỉ là một phần trong "nén bạc" của em. Em không lo đường mần ăn không lãi, chỉ lo mình không chịu làm lời "nén bạc" được trao. :-)
Em cho là ông Trời hiểu rõ lời em nguyện, biết tỏng điều em muốn. Có điều ổng muốn em phải động não tí để biết mình thực sự muốn gì, cần xin cái gì. Thế nên, mỗi lần cầu nguyện là mỗi lần em bạc thêm tí tóc.
Chúc bác khỏe. Nhân tiện, ông cụ nhà chưa khỏe; cám ơn bác đã hỏi thăm. Cho phép em gom góp cho to dần nỗi mong ước được thưởng thức ly càphê của bác.Hìhì.

Typhoon on 10:31:00 17 thg 3, 2010 nói...

"Em không lo đường mần ăn không lãi" --->pác nì tự tin gớm! :P

Mắc dịch nói...

Hihi. Bác tuyên dương em dữ. Trên đường mần ăn của em, thất bại cũng là một thứ lãi. :-)

Vuong Duc Binh on 17:00:00 8 thg 7, 2010 nói...

Không biết lo đường tu hành như thế nào mà lâu quá không thấy viết gì thêm vậy?

Unknown on 15:40:00 26 thg 5, 2012 nói...

test


Confused? Feel free to ask

Your feedback is always appreciated. We will try to reply to your queries as soon as time allows.

Note:

Links

Comments

Sponsors

Notice

 

Follow Us: